Khi người tiêu dùng có đủ lòng tin

Tạp chí Kinh Tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức Lễ Công bố & Vinh danh Top 100 Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022 được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2022. Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Hiệp hội các nhà Bán lẻ Việt Nam, Hội Khoa học và Kinh tế Việt Nam… cùng các chuyên gia kinh tế, đại diện doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.
Khi người tiêu dùng có đủ lòng tin


Chủ đề trọng tâm của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2022 là: Nền tảng số củng cố niềm tin. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ sáng tạo, đổi mới để tăng tốc phục hồi hậu đại dịch, mang đến được cho khách hàng những trải nghiệm tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao. Đặc biệt, năm nay, chương trình đặc biệt vinh danh các sản phẩm, dịch vụ đã áp dụng nền tảng số để kích cầu mua sắm, tạo ra không gian trải nghiệm khách hàng đa nền tảng, giúp truy xuất nguồn gốc sản phẩm và thanh toán không chạm…

Có thể nói, trong quá trình phục hồi hậu đại dịch, ngành bán lẻ là lĩnh vực chịu tác động nhiều nhất từ chuyển đổi số. Chuyển đổi số ngành bán lẻ là sự chuyển dịch mô hình kinh doanh, tập trung vào sản phẩm theo một chuỗi cung ứng sang tập trung vào khách hàng, điều này dựa trên chuỗi kỹ thuật số được cung cấp. Hay để dễ hiểu hơn, bán lẻ kỹ thuật số, sẽ thực hiện với quy trình 3 bước: Thu thập dữ liệu khách hàng - Chuyển dữ liệu thành sự thấu hiểu (insight) khách hàng - Từ insight sẽ có hành động cụ thể: nhắn tin, gọi điện chốt đơn hàng…

Từ những tổn thất từ đại dịch, với khả năng linh hoạt khi rủi ro xảy ra, các nhà bán lẻ năm 2022 ngày càng chú tâm hơn vào việc số hoá cơ cấu hoạt động trong doanh nghiệp. Chuyển đổi số không những trực tiếp giúp các thương hiệu nắm bắt trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số, mà còn giúp các nhà bán lẻ tối ưu vận hành, quản lý vận hành dễ dàng, quản lý tốt đội ngũ nhân viên, nâng cao năng suất lao động cho doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh. Bên cạnh các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, chuyển phát điện tử, ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành giúp khách hàng có trải nghiệm xuyên suốt tốt hơn và mượt mà hơn.

Khi người tiêu dùng có đủ lòng tin
Quảng cáo


Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, tính chung 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 4.643,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Khảo sát doanh nghiệp Bán lẻ của Vietnam Report cũng cho thấy, 53,8% số doanh nghiệp bán lẻ hiện đã đạt hiệu quả kinh doanh bằng và vượt mức trước đại dịch. Khảo sát cũng chỉ ra rằng tỷ lệ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh vận hành các chuỗi bán lẻ hàng lâu bền cao hơn hẳn so với chuỗi hàng tiêu dùng nhanh. Đồng thời, các doanh nghiệp càng chuyên nghiệp, có tốc độ chuyển đổi số nhanh và toàn điện, thì càng có sự hồi phục mạnh mẽ.

Trong khuôn khổ của Lễ Công bố & Vinh danh TOP 100 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022, với chủ đề Nền tảng số củng cố niềm tin, mỗi doanh nghiệp bằng câu chuyện thực tế của mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm về kế hoạch và chiến lược chuyển đổi số, áp dụng công nghệ mới cộng với những dữ liệu hành vi khách hàng và đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, để có thể phục hồi kinh doanh sau đại dịch, thậm chí tìm thấy cơ hội để phát triển và bứt tốc. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp hợp tác với nhau theo mô hình kinh tế chia sẻ, mỗi bên đều có điểm mạnh riêng, hỗ trợ nhau cùng xây dựng một thị trường bán lẻ bền vững.

Khi người tiêu dùng có đủ lòng tin Ông Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times.

Ông Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times phát biểu khai mạc Chương trình đã nhấn mạnh: “Hai năm đại dịch đã định hình những xu hướng tiêu dùng mới, với một vài thay đổi rõ rệt được chứng kiến trên phạm vi rộng. Khi xu hướng tiêu dùng hiện đại ngày càng phổ biến, người tiêu dùng sẽ hướng tới các trải nghiệm mua sắm mang tính cá nhân hóa, tích hợp xuyên suốt offline-to-online. Do đó, nền tảng số cho thấy hành vi, thói quen, nhu cầu của khách hàng càng chi tiết bao nhiều, càng được cá nhân hóa tối đa, thì càng trở thành trợ lực mạnh mẽ cho doanh nghiệp để nâng cao doanh số bán hàng”.

Khi người tiêu dùng có đủ lòng tin Ông Phan Xuân Dũng


Theo
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội tinh dầu hương liệu mỹ phẩm Việt Nam
Giấy phép số: 74/ GP- TTĐT cấp ngày 31/12/2014
Tổng Biên tập: Ngô Đại Quang
Tòa soạn: 20 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: (84-4) 629889696- Fax: (84-4) 629889696
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản