Cây cọ vàng 2022 phát sóng theo chương trình truyền hình thực tế

Chiều 10-6, cuộc thi Cây cọ vàng (cuộc thi về trang điểm quy mô toàn quốc) được công bố tại TP.HCM. Cuộc thi này dành cho những người yêu thích và có khả năng trang điểm, không giới hạn độ tuổi. Đây cũng là điểm mới của Cây cọ vàng mùa 7 năm 2022 khi mở rộng cho nhiều người tham gia.
Cây cọ vàng 2022 phát sóng theo chương trình truyền hình thực tế

Hành trình 6 năm của cuộc thi trang điểm toàn quốc – Cây Cọ Vàng (CCV) biết bao thách thức nhưng cũng đầy tự hào. Sau mỗi mùa giải, CCV như được lột xác trong thế giới đầy sắc màu huyền ảo và ngày càng chuyên nghiệp hơn. Cuộc thi luôn thu hút được sự góp mặt của các chuyên gia trang điểm tên tuổi : Hồ Khanh, Phúc Nghĩa, Đức Lộc, Lâm Nguyễn…

Cây cọ vàng 2022 sẽ được ghi hình và phát sóng theo hình thức chương trình truyền hình thực tế dành riêng cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật trang điểm với một format hoàn toàn mới.

Format cuộc thi sẽ có 6 tập thi từ vòng casing đến vòng chung kết gồm các chủ đề: phong cách cô dâu, phong cách hoa hậu, chụp hình quảng cáo, tạo phong cách cho nhân vật, hóa trang thành nhân vật trong các bộ phim, vở kịch…

Hấp dẫn hơn - gay cấn hơn và hoành tráng hơn, tại mùa 7 này, ngoài hội đồng Ban giám khảo và các Mentor thì một vị trí cũng vô cùng quan trọng và được mọi người chờ đợi đó chính là HOTS chương trình Đạo diễn, NTK Đắc Ngọc - Chủ tịch của Vietnam International Fashion Tour. Trong giới giải trí, nhiều người biết đến nghệ sư Hồ Khanh- giám khảo quyền lực, là một chuyên gia trang điểm lâu năm. Anh thường xuyên là người tạo nên những layout make up ấn tượng cho các ca sĩ, diễn viên hạng A của 3 thế hệ showbiz Việt như: Mỹ Tâm, Đình Văn, Tài Linh, Bảo Yến, Nhã Phương, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Lệ Quyên. Với hơn 20 năm tuổi nghề và “nhẵn mặt” với giới nghệ sĩ, thương hiệu Hồ Khanh đến nay vẫn được Showbiz tin cậy và chọn mặt gửi vàng.

Cây cọ vàng 2022 phát sóng theo chương trình truyền hình thực tế Giám khảo Hồ Khanh, Phúc Nghĩa

Các giám khảo chính của cuộc thi là nghệ sĩ trang điểm (NSTĐ) Phúc Nghĩa, NSTĐ Đức Lộc, NSTĐ Lâm Nguyễn, Hoa hậu Thế giới Người Việt 2018 Di Khả Hân.

Trong buổi họp báo, hoa hậu Di Khả Hân chia sẻ: "Trước khi là hoa hậu, Hân cũng là thí sinh nên hiểu tâm lý của các thí sinh tham gia cuộc thi. Trong suốt hành trình, Hân sẽ đồng hành, ủng hộ tinh thần cho các bạn. Còn về tiêu chí, Hân chú trọng đến đạo đức nghề nghiệp. Cuộc thi nào cũng có sự cạnh tranh, mong các bạn cạnh tranh trên tinh thần văn minh, tử tế".

Về NSTĐ Phúc Nghĩa, là một trong những giám khảo đầu tiên đồng hành cùng với Cây Cọ Vàng từ những mùa đầu tiên. Bên cạnh việc được biết đến là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng, anh còn là người thầy đào tạo nhiều lớp Makeup Artist Việt Nam chuyên nghiệp.

Riêng NSTĐ Đức Lộc và NSTĐ Lâm Nguyễn là những “cây cọ vàng” bước ra từ cuộc thi và đã tạo cho mình những thành công nhất định. Các thí sinh khi nhìn vào hai giám khảo này sẽ có động lực và thấy được bản thân minh ở tương lai nếu thực sự tiềm năng và yêu nghề.

Cây cọ vàng 2022 phát sóng theo chương trình truyền hình thực tế

Đạo diễn Jos Tuấn Dũng và chuyên gia trang điểm Lê Dũng

Cây cọ vàng 2022 phát sóng theo chương trình truyền hình thực tế Cây cọ vàng 2022 phát sóng theo chương trình truyền hình thực tế

hoa hậu Di Khả Hân

Đằng sau thành công của mỗi chương trình luôn có bóng dáng của người đạo diễn. Nhận xét đó càng chính xác hơn khi nói về Jos Tuấn Dũng - một đạo diễn còn rất trẻ nhưng đã góp phần không nhỏ tạo nên tiếng vang cho Cây Cọ Vàng ở những mùa trước. Năm nay Jos Tuấn Dũng tiếp tục tái xuất với vai trò đạo diễn chương trình Cây Cọ Vàng 2022, anh chia sẻ: “Trải qua 3 năm đại dịch đầy thách thức, cuộc thi năm nay sẽ là mùa thi đầy kỳ vọng cho các Makeup artist”.

Dù đã có nhiều kinh nghiệm đạo diễn những chương trình truyền hình thực tế ăn khách và các mùa trước của Cây Cọ Vàng, song Jos Tuấn Dũng khẳng định rằng, Cây Cọ Vàng 2022 lại khiến anh cảm thấy đôi chút hồi hộp.

Anh cho rằng, đầu tiên xuất phát từ quy mô của cuộc thi, Cây Cọ Vàng là cuộc thi trang điểm toàn quốc được tổ chức thường niên. Một chương trình quy tụ các thí sinh yêu thích và đam mê trang điểm, cũng là cơ hội đổi đời, tạo dựng thương hiệu và danh tiếng, do đó chất liệu nghệ thuật và âm nhạc phải hội tụ đủ nét, đồng thời phải tôn lên sự đặc trưng của nghề trang điểm. Lý do thứ hai, đó là vì sự vắng bóng của Cây Cọ Vàng sau 3 năm đại dịch, vậy nên khi quay trở lại, anh nỗ lực cùng ekip mang đến nhiều bất ngờ – hấp dẫn – gay cấn và đặc biệt là sự nhân văn, vốn là cái lõi của cuộc thi này. Với diện mạo hoàn toàn mới, cuộc thi năm nay đáng được mong đợi cho các thí sinh đam mê makeup trên toàn quốc.

Cây cọ vàng 2022 phát sóng theo chương trình truyền hình thực tế


Thể lệ

CUỘC THI TRANG ĐIỂM CÂY CỌ VÀNG 2022

Yêu cầu người dự thi:

  • Biết trang điểm
  • Biết hóa trang
  • Có khả năng diễn xuất
  • Có khả năng Stylist

Đối tượng dự thi:

  • Các bạn đang học tại các trung tâm dậy nghề
  • Các bạn đang hoạt động trong lĩnh vực trang điểm
  • Người yêu thích có khả năng trang điểm, hóa trang
  • Không giới hạn độ tuổi, địa danh

Lộ trình

1. Nhận bài: Ngay từ hôm nay tới 30 tháng 8 năm 2022.

Quảng cáo
  • Số lượng bài dự thi: 01 bài
  • Nội dung: Thí sinh tự makeup trên khuôn mặt mình hoặc cho người mẫu theo chủ đề yêu thích. Bài thi thể hiện sự truyền tải về hình ảnh, nội dung hiệu quả nhất.
  • Yêu cầu:
  • Chụp ảnh trước khi makeup và sau khi make up
  • Số lượng ảnh: 05 (bao gồm người makeup và người mẫu)
  • Tiktok biến hóa chính tác phẩm đó
  • Quà tặng từ Nhà tài trợ dành cho tác phẩm Tiktok: 10 tác phẩm có lượng like và share nhiều nhất. Đồng thời được đăng chính thức trên page của Cây Cọ Vàng.

2. Các vòng thi:

Sơ loại: Bạn là ai

Tuần 1 tháng 9: (toàn bộ thí sinh đăng ký được tham gia dự thi)

Chủ đề: Phong cách Cô dâu yêu thích

Chung khảo:

Tuần 2 tháng 9 – Vượt qua thử thách

Chủ đề:

  • Phong cách Hoa Hậu và Concept
    – Hoa hậu phong cách trong trẻo nhưng vẫn toát lên sự cá tính, kiêu sa, quyến rũ, nóng bỏng và hiện đại
    – Concept tự chọn
  • Chụp hình quảng cáo

(Bốc thăm sản phẩm. Thí sinh cần nắm bắt về tính năng nổi trội của sản phẩm cũng như mục tiêu của nhãn hàng về việc tung sản phẩm ra thị trường để có được tác phẩm hoàn hảo nhất có thể.

Tuần 3 tháng 9 – Thách đố

Chủ đề:

  • Hóa trang – SugarSkull (make over)
    Sugar Skull được liên kết sâu sắc với văn hóa Mexico và đã trở thành một trang phục Halloween ngày càng phổ biến trên thế giới. Các tác phẩm này phải thể hiện đa màu sắc.Ví dụ, những bông hoa bao quanh mắt – chúng tượng trưng cho cuộc sống, mô hình mạng nhện tượng trưng cho một khởi đầu mới hoặc một loại tái sinh.
  • Stylist cho nhân vật (Bốc thăm nhân vật: người mẫu, ca sỹ, diễn viên, doanh nhân…Sau đó thí sinh tư vấn về phong cách makeup, trang phục sao cho phù hợp với tiêu chí xuất hiện trước công chúng, sự kiện… của nhân vật một cách hoàn hảo nhất có thể)

Chung kết: Đỉnh vinh quang

Tuần 4 tháng 9
Chủ đề: Cinematic (Hóa trang thành nhân vật trong các bộ phim điện ảnh, hoặc nhân vật trong các vở Ca kịch của Việt Nam và thế giởi mà bạn yêu thích. Thể hiện trích đoạn đó)

Cơ cấu giải thưởng:

  • Cây cọ Vàng: Trị giá 100.000.000 (bao gồm tiền mặt và sản phẩm)
  • Giải Bạc: Trị giá 50.000.000 (bao gồm tiền mặt và sản phẩm)
  • Giải Đồng: Trị giá 30.000.000 (bao gồm tiền mặt và sản phẩm)
  • Tác phẩm Cô dâu sáng tạo nhất: Trị giá 5.000.000 (bao gồm tiền mặt và sản phẩm)
  • Tác phẩm Beauty độc đáo nhất: Trị giá 5.000.000 (bao gồm tiền mặt và sản phẩm)
  • Tác phẩm Hoá trang ấn tượng: Trị giá 5.000.000 (bao gồm tiền mặt và sản phẩm)
  • Định hình phong cách hoàn hảo: Trị giá 5.000.000 (bao gồm tiền mặt và sản phẩm)
  • Ba giải thưởng từ nhà tài trợ
  • Giải bình chọn các vòng ngoài:

Sơ loại

  • Hình thức: like, share bài thi trên page Cây Cọ Vàng
  • Tiêu chí đánh giá bài được chọn like, share:30 bài thi đạt tiêu chuẩn từ Ban giám khảo
  • Giải thưởng: dành cho 03 thí sinh có lượt share và like nhiều nhất sẽ nhận được quà tặng từ nhà tài trợ ( đặc biệt thí sinh nhận được nhiều lượt share, like nhất sẽ được đặc cách vào vòng trong).

Chung khảo (không bao gồm tập Stylist)

  • Hình thức: like, share bài thi trên page Cây Cọ Vàng
  • Tiêu chí đánh giá bài được chọn like, share:10 bài thi đạt tiêu chuẩn từ Ban giám khảo
  • Giải thưởng: dành cho 02 thí sinh có lượt share và like nhiều nhất sẽ nhận được quà tặng từ nhà tài trợ ( đặc biệt thí sinh nhận được nhiều lượt share, like nhất sẽ được đặc cách vào vòng trong).

Hình thức nộp bài:

  • Email: caycovangaward@gmail.com
  • Webside: caycovang.vn
  • Page: Cây Cọ Vàng
  • Facebook: Cây Cọ Vàng Media
  • Điện thoại: 0907108269 (Ms. Lụa)
  • Lệ phí tham gia: 1.500.000đ

Thông tin chuyển khoản:
Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)
Chủ tài khoản: NGUYEN THU HAU
Số tài khoản: 10823774867011

*Lưu ý, thông tin đăng ký bao gồm:

  • Họ tên (nghệ danh):
  • Năm sinh:
  • Thường trú:
  • Số điện thoại:
  • Địa chỉ email:

Theo
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội tinh dầu hương liệu mỹ phẩm Việt Nam
Giấy phép số: 74/ GP- TTĐT cấp ngày 31/12/2014
Tổng Biên tập: Ngô Đại Quang
Tòa soạn: 20 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: (84-4) 629889696- Fax: (84-4) 629889696
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản